01/08/2014 04:00 GMT+7

Festival âm nhạc mùa hè Saigon Chamber Music 2014

Q.N.
Q.N.

TT - Một festival âm nhạc mùa hè hằng năm, đầy hứng khởi dành cho các nghệ sĩ trẻ và sinh viên âm nhạc mang tên Saigon Chamber Music 2014 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 8-8 tại Nhạc viện TP.HCM.

Ba nghệ sĩ chủ trì Saigon Chamber Music 2014 (từ trái qua): Zoë Martlew, Nguyễn Bích Trà và Atle Sponberg - Ảnh: sonic-festival.com, atlesponberg.com, A.CHI
Ba nghệ sĩ chủ trì Saigon Chamber Music 2014 (từ trái qua): Zoë Martlew, Nguyễn Bích Trà và Atle Sponberg - Ảnh: sonic-festival.com, atlesponberg.com, A.CHI

Dưới sự chủ trì về chuyên môn nghệ thuật của ba nghệ sĩ danh tiếng là Nguyễn Bích Trà ­(piano), Zoë Martlew (nghệ sĩ cello Vương quốc Anh) và Atle Sponberg (một trong những nghệ sĩ violon hàng đầu của Na Uy), mùa đầu tiên 2014 sẽ tập trung vào mảng âm nhạc hòa tấu thính phòng với các nhạc cụ dây và piano.

Cô Trần Thị Nguyệt Sa, phụ trách dự án, cho biết: “Festival là nội dung hợp tác mới nhất giữa Nhạc viện TP.HCM, Transposition Programme (tổ chức hợp tác của Na Uy - Việt Nam vì sự phát triển của âm nhạc tại Việt Nam) và Hội đồng Anh. Vậy nên Saigon Chamber Music được phỏng theo các festival âm nhạc mùa hè ở Anh và Mỹ với mong mỏi hi vọng đem lại cho các nghệ sĩ trẻ một trải nghiệm phong phú và thú vị, đồng thời khích lệ nỗ lực nâng tầm của bản thân từng học viên”.

Saigon Chamber Music 2014 sẽ được mở màn với chương trình hòa nhạc mang tên Mosaic of a century vào 20g ngày 2-8 tại khán phòng Nhạc viện TP. Đêm nhạc là một bức tranh ghép từ những “mảng màu” đặc trưng của âm nhạc trên thế giới 100 năm qua, do ba nghệ sĩ chủ trì festival thể hiện.

Trong suốt một tuần tham gia festival, các nghệ sĩ trẻ sẽ được lên lớp hằng ngày với các nghệ sĩ quốc tế. Bên cạnh đó các nghệ sĩ - giảng viên còn thực hiện các workshop chuyên đề âm nhạc vào mỗi buổi chiều để những người yêu âm nhạc có thể tham dự cùng với các học viên chính thức của festival. Chuyên đề đầu tiên vào ngày 3-8 mang tên Lắng nghe đằng sau những nốt nhạc và chuyên đề cuối vào ngày 7-8 là Âm nhạc tango và những ngón đàn ngẫu hứng, xen giữa là các masterclass (lớp học nâng cao) và biểu diễn có thuyết trình.

19 sinh viên - học sinh xuất sắc từ ba học viện âm nhạc lớn nhất Việt Nam (Hà Nội, Huế và TP.HCM) cũng sẽ được ban tổ chức dành trọn vẹn một tuần với lịch làm việc tập trung từ 8g30-18g mỗi ngày để trải nghiệm loại hình festival âm nhạc hè, vốn đã phát triển thành một thành tố quan trọng của quá trình đào tạo một nghệ sĩ ở các nước trên thế giới, đặc biệt là Anh và Mỹ. Những tác phẩm thành công nhất sẽ được biểu diễn trong chương trình Young virtuosos concert vào 20g ngày 8-8 tại khán phòng Nhạc viện TP, khép lại mùa đầu tiên đầy mới mẻ của Saigon Chamber Music.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên